iamchockencabo. Powered by Blogger.
RSS

Artista na ako?

posted last May 13, 2007

Isang nakakatuwang karanasan....100_3858

Isa sa mga kaibigan ko ang nag-alok na mag-bigay ako ng Acting Workshop sa ilang mga talents nya sa Kapuso Netrork (kahit alam nya na Kapamilya ako...he he he) Masaya dahil matagal ko narin tong hindi ginagawa.

Ang FACEgem Talent Agency ang may hawak sa amin. Then, one day, the owner, Tita Cynthia asked me kung interidsado daw ako to play a role for LUPIN( in case kapamilya ka, ang LUPIN ay and show ni Richard Gutierez na hango sa sikat na cartoon character na malamang LUPIN din ang pangalan....he he he he....). Oo agad ang sagot ng lolo mo siyempre, kahit di ko pa noon nasabi sa wife ko. 7 am ang call time ko nung first taping ko. saan? sa 22nd street comedy bar lang naman....sa antipolo! Eh nasa kabilang bahagi ako ng mundo nun.

janno-chock Pag dating sa set, aroound 6:45 am (ayaw ko ng late talaga)....si janno gibbs daw ang ka-eksena ko at floor manager ng isang club ang role ko....binigay ang script...kinabisa ng mabilis dahil konti lang naman. Sabi ng EP (Executive Producer) 8 am daw call time in janoo. Sabi ko "Ok lang po (extra lang naman ako no....pwde ba ako magreklamo?)"

8am...walang janno

9am...walang janno

10am...sabi ng PA (Prod Asst) parating na daw yung artista

11am...wala parin, si Boy2 Quizon (apo ni Dolphy) at sina Era Madrigal at Katrina Halili lang ang pinagmamasdan ko (asa ka pa na kakauasapin nila ako!)

12noon...ayun ang janno....nag-bihis...make-up....tapos kala ko take na! nank ng sampung bakang bading! biglang may sumigaw...lunch daw muna tayo! natuwa ako at first pero bigla kong naisip kung gaano ako katagal nag-hintay...parang 48 years ata yun!

1:30 simula na...totoo na to!

mabilis natapos ang taping dahil madali naman kaeksena si Janno...todong nakaka-tawa siya on and off cam...mabait at di suplado....buti nalang ganon at least na cover up ang inis ng paghihintay ko....

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 comments:

Post a Comment